9/14/2566

บรรจุภัณฑ์ของน้ำตาลและลักษณะน้ำตาล

 รูปทรงและบรรจุภัณฑ์ของน้ำตาลนั้นมีความแตกต่างกันมากและเหมาะกับการใช้งานที่ต่างกัน ดังนี้

1. น้ำตาลแบบผง

น้ำตาลแบบผงนั้นเหมาะสำหรับการทำอาหารแบบทั่วไปทั้งอาหารคาวและหวาน น้ำตาลแบบผงนั้นสามารถหาซื้อได้ง่ายเป็นน้ำตาลที่ละลายง่ายมาก ไม่ต้องเสียเวลาในการคนเพื่อรอน้ำตาลละลาย น้ำตาลแบบผงนั้นก็มีหลายหลายประเภทที่ต่างกันออกไปทั้งแบบ ไอซิ่ง เม็ดละเอียด เม็ดหยาบ เราสามารถเลือกตามความต้องการและจุดประสงค์ในการใช้งานได้ ส่วนใหญ่แล้วน้ำตาลแบบผงจะมีน้ำตาลทั้งน้ำตาลทรายขาวและน้ำตาลทรายแดง มักจะบรรจุมาในถุงซีลแบบ 1 กิโลกรัมเพื่อการใช้งานที่หลากหลาย อีกทั้งยังมีราคาไม่แพงอีกด้วย



2. น้ำตาลแบบซอง

น้ำตาลชนิดนี้มักจะมีอยู่ทั่วไปตามร้านกาแฟและเบเกอรี่ ซึ่งเหมาะมากสำหรับคนที่รักความสะอาดและความปลอดภัย น้ำตาลแบบนี้จะถูกบรรจุมาในรูปแบบถุงกระดาษที่สามาถฉีกได้ง่าย เหมาะสำหรับการทานกับเครื่องดื่มต่าง ๆ แต่แน่นอนว่ามันมักมีราคาสูงมาก สูงกว่าน้ำตาลทั่วไปนั่นเป็นเพราะตัวบรรจุภัณฑ์ที่ทันสมัยและสะดวกมากขึ้น



3. น้ำตาลก้อน

น้ำตาลก้อนนี้เหมาะมากสำหรับใส่เครื่องดื่มอย่างกาแฟและพบเห็นได้มากตามมุมกาแฟในออฟฟิศ เพราะให้ในเรื่องความสะดวกและมีราคาไม่แพงมาก ให้ความหวานที่พอดีกับกาแฟ แต่ข้อเสียคือมันจัดเก็บได้ยากจำเป็นต้องหาขวดโหลมาใส่เพราะหากวางไว้เฉย ๆ ในอุณหภูมิห้องน้ำตาลจะละลายอย่างรวดเร็วและยังเสี่ยงต่อพวกมดหรือแมลงอีกด้วย




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

น้ำตาลมะพร้าว

  น้ำตาลมะพร้าว  ปิดท้ายด้วยน้ำตาลมะพร้าว เป็นน้ำตาลสดที่รองมาจากงวงมะพร้าว หรือช่อดอกของต้นมะพร้าว แล้วนำมาเคี่ยวจนเดือด และเทใส่พิมพ์ให้จั...